Trường Mầm Non 6
GV: Nguyễn Thị Hường
Lớp: Mầm 1
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: XẾP XEN KẼ
(Thực hiện chuyên đề “ Tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”)
I. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ nhận ra qui tắc sắp xếp và biết sắp xếp xen kẽ
II. Chuẩn bị:
- Các dãy hình xếp xen kẽ và không xếp xen kẽ
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng: Đồ chơi, hình tròn, hình vuông, hình tam giác
- Mẫu của cô.
III. Tổ chức hoạt động
- Ổn định: Trò chơi “Tập tầm vông”
1. Hoạt động 1: Trò chơi khảo sát
- Cô cho mỗi trẻ 2 dãy hình (xếp xen kẽ và không xếp xen kẽ), yêu cầu trẻ quan sát và chọn dãy hình xếp xen kẽ gắn lên bảng.
- Cô cho trẻ xem dãy hình mẫu xếp xen kẽ đều nhau của cô và làm mẫu cho trẻ biết cách thực hiện xếp xen kẽ đều nhau.
- Sau khi hướng dẫn cho trẻ biết nguyên tắc xếp xen kẽ đều nhau, cô cùng trẻ nhận xét xem trẻ nào có lựa chọn đúng; trẻ nào chọn đúng thì cô cho bé đó một ký hiệu màu đỏ, bé nào chưa đúng cô cho bé ký hiệu màu vàng
2. Hoạt động 2: Trẻ xếp xen kẽ
- Từ việc nhận định khả năng nhận biết của trẻ cô cho trẻ về bàn để cùng thực hành các dạng bài tập xen kẽ.
- Nhóm 1: Xếp xen kẽ đều nhau tiếp theo- Xếp xen kẽ đều nhau
- Nhóm 2: Xếp xen kẽ đều nhau- Xếp vào chỗ khuyết.
3. Hoạt động 3: Xếp xen kẽ theo hiệu lệnh.
- Cô yêu cầu trẻ xếp xen kẽ bạn trai và bạn gái
- Cô yêu cầu trẻ xếp xen kẽ bạn đứng và bạn ngồi
- Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhận xét



